Hi Gamepedia users and contributors! Please complete this survey to help us learn how to better meet your needs in the future. We have one for editors and readers. This should only take about 7 minutes!

Tunnel Trouble/th

From Wynncraft Wiki
Jump to: navigation, search
ปัญหาในอุโมงค์
QuestBook.png
ข้อมูลเควส
ความยาว ยาว
สถานที่ เมือง Detlas
เลเวล 5
รางวัล ดังต่อไปนี้:

ปัญหาในอุโมงค์ คือเควสยาวสำหรับเลเวล 5 เควสนี้เป็นเควสยาวแรกในเกม

คำอธิบาย[edit | edit source]

ทหารของ เมือง Detlas และ เมือง Ragni ต้องการความช่วยเหลือจากเรา โดยให้ไปเคลียร์ทางในอุโมงค์เพื่อที่จะให้ใช้ fast travel ระหว่าง เมือง Detlas และ เมือง Ragni ผู้เล่นจะต้องช่วยคนขุดเหมืองที่อยู่ในอุโมงค์ จนกระทั่งมีอะไรแปลกๆเกิดขึ้น

ขั้นตอนที่ 1[edit | edit source]

» คุยกับ นายทหาร Fenor ที่หน้าเมือง Detlas

 สถานที่   นายทหาร Fenor   X   380   Y   68   Z   -1569 

บทสนทนา:

  • นายทหาร Fenor: อ้า นายคงจะเป็นทหารใหม่สินะ ดีล่ะ ฉันมีภารกิจให้นายทำ
  • นายทหาร Fenor: ด้านหลังฉันนี่มันถ้ำเก่าๆอยู่ มันเคยถูกใช้ในสงครามมาก่อน...
  • นายทหาร Fenor: พวกเราเคยใช้ถ้ำนี้ในการเดินทางซึ่งง่ายและรวดเร็วระหว่างเมือง Detlas และเมือง Ragni แต่มันถูกทิ้งร้างมานานหลายปี
  • นายทหาร Fenor: ถ้ำนี้จะเป็นประโชยน์มากๆสำหรับเหล่าทหารใหม่ในอนาคตที่ต้องการเดินทางระหว่างเมือง Detlas และเมือง Ragni
  • นายทหาร Fenor: เอาล่ะ ตรงนี้แหละที่นายจะต้องเข้าไป - ฉันต้องการให้นายช่วยเคลียร์เส้นทางในถ้ำให้หน่อยเพื่อที่เราจะได้ใช้มันอีกครั้งไงล่ะ โชคดีนะพลทหาร!

ขั้นตอนที่ 2[edit | edit source]

» เข้าถ้ำข้างหลัง นายทหาร Fenor.

 สถานที่   ถ้ำ   X   384   Y   67   Z   -1667 

บทสนทนา:

  • คนขุดเหมือง Linton: อ้า พลทหาร นายคงจะเป็นคนที่นายทหาร Fenor ส่งมาล่ะสิ
  • คนขุดเหมือง Linton: เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า
  • คนขุดเหมือง Linton: ช่วยฉันเคลียร์เศษซากพวกนี้หน่อยสิ แค่เดินขึ้นไปแล้วผลักลงมาให้ฉันก็พอ

ขั้นตอนที่ 3[edit | edit source]

» ช่วย คนขุดเหมือง Linton เอาเศษซากหินที่ขวางทางเดินออก

บทสนทนา:

  • คนขุดเหมือง Linton: เยี่ยมมาก! เดินระวังๆด้วยล่ะ พวกเราไม่รู้เลยว่ามีอะไรอยู่ข้างล่างนั่น...

ขั้นตอนที่ 4[edit | edit source]

» เคลียร์สิ่งที่กีดขวางทาง

บทสนทนา:

  • คนขุดเหมือง Linton: เดี๋ยวนะ... นายได้ยินเสียงนั่นมั้ย? โอ้ มอนสเตอร์! ทำหน้าที่ของนายซะพลทหาร!

ฆ่ามอนสเตอร์

  • คนขุดเหมือง Linton: อะไรนั่น?!
  • คนขุดเหมือง Linton: อ้า ถ้ำถล่มมาขวางทางเรา! ป้องกันฉันด้วยระหว่างฉันขุดอุโมง!

ป้องกัน คนขุดเหมือง Linton โดยการฆ่าพวกซอมบี้

  • คนขุดเหมือง Linton: อย่างนั้นแหละอย่าหยุดนะ! ฉันคิดว่าเรามาได้ครึ่งทางแล้วล่ะ!
  • คนขุดเหมือง Linton: อ่าห้า! ฉันเห็นอีกฝั่งนึงแล้วล่ะ! อีกแค่นิดเดียว...
  • คนขุดเหมือง Linton: สำเร็จแล้ว ฉันทำทางได้แล้ว! เร็วเข้า รีบไปก่อนที่พวกมันจะตามทัน!

เครียร์ถ้ำต่อไป

  • คนขุดเหมือง Linton: ถ้ำนี้ดูจะไม่คุ้มกับปัญหาที่ฉันได้เลย...
  • คนขุดเหมือง Linton: กำแพงหินนี่มันใหญ่เกินไปที่เราจะขยับมันได้ เอาทำยังไงดีล่ะตอนนี้?
  • คนขุดเหมือง Linton: เอ่ออ... บางทีถ้าเรา- เดี๋ยวนะ เกิดอะไรขึ้นกับกำแพงทางด้านขวาน่ะ?
  • ???: โอ้ เอ่อ... หวัดดี... เอาล่ะ นี่เป็นสิ่งที่น่าอึดอัดใจ... งั้นฉันก็จะ... ไป
  • คนขุดเหมือง Linton: ...นั่นมันใครนะนั่น? นายจะเข้าไปดูในโพรงนั่นก็ได้นะ แต่ฉันจะอยู่นี่และและพยายามหาวิธีจีดการกับหินนี่

ขั้นตอนที่ 5[edit | edit source]

» ไปสำรวจโพรงเล็กๆทางด้านขวากองเศษหิน

บทสนทนา:

  • Drale: โอ้... ไม่คิดว่านายจะตามฉันมา... ดีล่ะ, เอิ่มม... หวัดดี! มันอาจจะฟังดูบ้าหน่อยนะ แต่...
  • Drale: ฉันชื่อ Drale และฉันกำลังจะช่วยวัวพวกนี้จากการเป็นทาสของฟาร์ม Katoa Ranch อยู่
  • Drale: ชาวนาพวกนั้นขโมยวัวนี่มา พวกมันเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ แต่ตอนนี้พวกมันกำลังจะถูกทำเป็นสเต็ก ถ้านายช่วยฉัน บางทีฉันอาจจะช่วยนายได้นะ...
  • Drale: ช่วยไปปล่อยวัวซื่อๆพวกนั้นหน่อย! โถ่เว้ย ฉันอยากเป็นวัวจริงๆเลย

ขั้นตอนที่ 6[edit | edit source]

» ปล่อยวัวโดยที่ไม่ให้ชาวนาเห็น

บทสนทนา:

  • Bylvis: อ้า ดีจริงๆเลยที่ได้เห็นวัวของฉันอยู่ในสภาพสมบูรณ์! เอาล่ะ ถึงเวลาให้อาหารกับชาวเมืองอีกครั้งแล้ว
  • เปิดประตูทีคอกวัวเพื่อปล่อยมัน! อย่าให้ชาวนาเห็นนายล่ะ!

ปล่อยวัว

ถ้าถูกจับได้:
บทสนทนา:
  • Bylvis: เอ่อ? เห้ย!
  • Bylvis: นายคิดว่าจะมาทำอะไรตรงนี้? ที่นี่มันที่ส่วนบุคคล นายรู้มั้ยห้ะ!

นายถูกจับแล้ว! ลองดูใหม่อีกครั้ง!

  • ดูเหมือนว่านายจะปล่อยพวกวัวได้สำเร็จนะ นายควรจะกลับไปหา Drale

ขั้นตอนที่ 7[edit | edit source]

» กลับไปบอก Drale ว่านายทำสำเร็จแล้ว

บทสนทนา:

  • Drale: ขอบคุณมากๆเลยนะ แต่นี่ยังไม่เสร็จนะ พวกเราต้องพาวัวพวกนี้ออกจากอาณาจักร
  • Drale: ด้านหลังฉันมีทางเล็กๆอยู่ ไปทางนั้นแล้วช่วยฉันเอาวัวพวกนี้ขึ้นแพไปยังอาณาจักร Gavel!

ขั้นตอนที่ 8[edit | edit source]

» ช่วย Drale ดันแพพร้อมวัวออกไปยังทะเล

บทสนทนา:

  • Drale: แพอยู่ตรงนั้น! ช่วยฉันดันมันหน่อยเพื่อพวกวัว!

ดันแพ

  • Drale: และ นั่นได้แล้วล่ะ! จงเป็นอิสระเพื่อนของฉัน! ชีวิตใหม่รออยู่!
  • Drale: ขอบคุณอีกครั้งนะสำหรับสิ่งที่นายทำวันนี้ วัวพวกนี้ควรจะมีชีวิตที่ดีกว่าการเป็นสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม
  • นายมาช่วยคนเสียสตินี่ขโมยวัวนานแค่ไหนแล้ว? นายคิดได้ว่าควรจะกลับไปหาคนขุดเหมือง Linton

ขั้นตอนที่ 9[edit | edit source]

» กลับไปหา คนขุดเหมือง Linton ในถ้ำ

บทสนทนา:

  • คนขุดเหมือง Linton: พลทหาร ทำไมถึงนานจัง? ฉันรอมาเป็นชั่วโมงแล้วนะ! นายไปทำอะไรมา?
  • คนขุดเหมือง Linton: ...นายไปช่วยคนเสียสติที่คลั่งไคล้วัวขโมยวัวจากฟาร์มเนี่ยนะ? พลทหาร นั่นมันผิดกฎหมายนะรู้มั้ย...
  • คนขุดเหมือง Linton: โอ้ นายคิดว่าฉันสนใจหรอ? คนบ้าวัวอ่ะนะ
  • คนขุดเหมือง Linton: ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเรายังไม่มีวิธีกำจัดกองเศษหินพวกนี้เลย...
  • Drale: สวัสดีอีกครั้ง เพื่อน! ได้ยินมาว่านายต้องการความช่วยเหลือ? เอาล่ะ ไม่ต้องกลัว! มานี้เลยเจ้าวัว!
  • คนขุดเหมือง Linton: อะไรวะเนี่ย?
  • Drale: นายเคยช่วยฉันไว้ดังนั้น ฉันคิดว่าฉันควรตอบแทนโดยการช่วยนายไงล่ะ!
  • Drale: ดีล่ะ ไว้เจอกัน! โอ้ และยินดีที่ได้เจอนะ คนขุดเหมือง! ไปกันเถอะเจ้าวัว!
  • คนขุดเหมือง Linton: ...เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? ฉันเห็นอะไรบางอย่างใช่มั้ย? นายรู้มั้ย ฉันไม่อยากรู้หรอก
  • คนขุดเหมือง Linton: ทำไมนายไม่ไปข้างหน้าล่ะ? ฉันจะอยู่นี่ปกป้องเส้นทางนี้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น
  • คนขุดเหมือง Linton: เป็นเกียรติที่ได้ผจญภัยกับนาย พลทหาร!

ขั้นตอนที่ 10[edit | edit source]

» คุยกับ จ่า Klafson ใกล้กับ เมือง Ragni ตรงทางเข้าถ้ำ

บทสนทนา:

  • จ่า Klafson: พลทหาร! นายทหาร Fenor ให้ฉันมาเจอนายที่นี่ ยังบอกอีกว่าถ้านายออกมาจากถ้ำด้านนี้แสดงว่านายทำภารกิจสำเร็จแล้ว!
  • จ่า Klafson: วันนี้นายทำได้ดีมาก พลทหาร! ตอนนี้พวกเราสามารถใช้ถ้ำนี้เดินทางได้อย่างสะดวกระหว่างเมือง Ragni กับเมือง Detlas! เยี่ยมมาก!

เกร็ดความรู้[edit | edit source]