Hi Gamepedia users and contributors! Please complete this survey to help us learn how to better meet your needs in the future. We have one for editors and readers. This should only take about 7 minutes!

Studying the Corrupt/th

From Wynncraft Wiki
Jump to: navigation, search
การศึกษาพลังชั่วร้าย
QuestBook.png
ข้อมูลเควส
ความยาว ปานกลาง
สถานที่ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หายสาบสูญ
เลเวล 21
รางวัล ดังต่อไปนี้:

การศึกษาพลังชั่วร้าย เป็นเควสความยาวปานกลาง เลเวล 21 พื้นที่ทำเควสจะอยู่รอบๆดันเจี้ยนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หายสาบสูญ และเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Garoth

คำอธิบาย[edit | edit source]

Pottur, Dumble และ Dure ได้รับภารกิจตามล่า Garoth ที่หลบหนีอยู่ภายในดันเจี้ยนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หายสาบสูญ แต่พวกเขาไม่สามารถเปิดทางเข้าได้ ดังนั้น Pottur จึงต้องการให้เราไปสืบหาประวัติของ Garoth เพื่อที่จะสามารถทำความเข้าใจกับเวทมนตร์ที่ปิดกั้นดันเจี้ยนอยู่ได้

ขั้นตอนที่ 1[edit | edit source]

» มีบางอย่างกำลังเกิดขึ้นบนสะพานใหญ่ ใกล้กับ หุบเขาแห่งกาลเวลา ไปที่นั่นและดูว่ามีอะไรเกิดขึ้น

 Location   สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่หายสาบสูญ   X   -258   Y   80   Z   -1046 

บทสนทนา:

  • Pottur: หยุด หยุด หยุดก่อน!
  • Pottur: วิธีนี้ก็ใช้ไม่ได้ผล แถมตอนนี้ทหารของ Ragni ก็มารอฟังความคืบหน้าอีก เยี่ยมจริงๆ
  • Pottur: พลทหาร ภารกิจในการตามล่า Garoth ของพวกเรายังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย
  • Pottur: ความจริงแล้ว เป็นเพราะพวกเรายังรู้เรื่องราวของเขาไม่ดีพอ จึงไม่ทราบวิธีที่จะจัดการกับเวทมนตร์ของเขา
  • Pottur: บางที ถ้านายช่วยรวบรวมข้อมูลมาให้มากกว่านี้ พวกเราอาจจะพบวิธีคลายเวทมนตร์นี้ได้
  • Pottur: Garoth น่ะ เมื่อหลายปีก่อนเคยอาศัยและทำงานวิจัยอยู่ที่หมู่บ้าน Elkurn ท่านควรจะเริ่มสืบค้นจากที่นั่น

ขั้นตอนที่ 2[edit | edit source]

» มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้าน Elkurn และลองหาดูว่ามีชาวบ้านคนไหนที่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับบริเวณที่ Garoth ใช้ทำงานวิจัย

 Location   หมู่บ้าน Elkurn   X   5   Y   75   Z   -1146 

บทสนทนา:

  • Viraex: Garoth? โทษทีนะ แต่ฉันไม่คุ้นชื่อนั่นเลย บางทีเขาอาจจะเคยอยู่ที่นี่ก็ได้ แต่....
  • Viraex: บ้านเรือนที่นี่ถูกทำลาย และถูกสร้างใหม่นับครั้งไม่ถ้วน
  • Viraex: ถ้านายบอกว่าเขาเคยอาศัยอยู่ที่นี่เมื่อหลายปีก่อนแล้วละก็ อาคารที่เก่าสุดคือโบสถ์
  • Viraex: อาจจะเป็นอย่างที่นายพูดมาก็ได้ เพราะมีเรื่องเล่าแปลกๆเกี่ยวกับชั้นใต้ดินของโบสถ์อยู่
  • Viraex: ปู่ของฉันเคยเล่าให้ฟัง ฉันยังคงเก็บกุญแจห้องใต้ดินไว้อยู่ เชิญเข้าไปเช็คได้เองตามสบายเลย
  • Viraex: ฉันได้ยินมาว่ามีห้องแปลกๆอยู่ข้างล่าง เขาก็เลยปล่อยชั้นใต้ดินร้างไว้แบบนั้น ตัดสินใจดีๆล่ะ นี่เป็นคำแนะนำจากฉัน

ขั้นตอนที่ 3[edit | edit source]

» สำรวจบริเวณชั้นใต้ดินเก่า ใต้โบสถ์ที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือที่พิกัด

 Location   โบสถ์ของหมู่บ้าน Elkurn   X   -9   Y   72   Z   -1237 
  • มันจะต้องมีร่องรอยบางอย่างที่สามารถบอกได้ว่า Garoth เคยทำอะไรแถวๆนี้หรือไม่ก็ที่อื่นๆ

บทสนทนา:

  • บันทึกของ Garoth: วันที่ 4: ปี 623 AP ฐานปฏิบัติการของฉันเสร็จสมบูรณ์แล้ว แถมยังใช้เป็นที่หลบภัยได้ด้วย
  • บันทึกของ Garoth: วันที่ 18: มันกลายเป็นเรื่องอันตรายมากหากฉันจะทำงานวิจัยต่อ อีกทั้งตระกูล Twain ก็ล่มสลาย และพลังชั่วร้ายก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น
  • บันทึกของ Garoth: วันที่ 53: งานวิจัยของฉันให้ผลลัพธ์ที่แย่มาก ฉันเรียนรู้แค่เพียงสิ่งที่ฉันรู้อยู่แล้ว
  • บันทึกของ Garoth: ว่าสิ่งมีชีวิตธรรมดานั้นจะคุ้มคลั่งและถูกความชั่วร้ายครอบงำ ส่วนพวกที่ตายไปแล้วทั้งในอดีตและปัจจุบันจะฟื้นคืนชีพใกล้ๆกับที่ๆพลังชั่วร้ายแผ่ไปถึง
  • บันทึกของ Garoth: วันที่ 91: งานวิจัยของฉันมาถึงทางตัน ฉันรู้เพิ่มเติมเล็กน้อยว่ามนุษย์ไม่สามารถถูกพลังชั่วร้ายครอบงำผ่านการสัมผัสและความใกล้ชิด
  • บันทึกของ Garoth: ดูเหมือนว่าพลังชั่วร้ายจะส่งผลกับแต่ละสิ่งไม่เหมือนกัน แผ่นดิน, สัตว์, มนุษย์, และจิตใจ มันช่างเข้าใจได้ยากจริงๆ
  • บันทึกของ Garoth: วันที่ 147: ฉันเกรงว่าคงจะไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้แล้ว นอกจากการสำรวจทางเข้าประตูมิติด้วยตัวของฉันเอง
  • บันทึกของ Garoth: ถ้าหากว่ามี "วิธีที่จะเยียวยารักษา" ละก็ ฉันมั่นใจว่าการทำความเข้าใจประตูมิติจะต้องช่วยได้แน่ๆ
  • บันทึกของ Garoth: ฉันจะทิ้งบันทึกเล่มนี้เอาไว้และหวังว่ามันคงจะช่วยให้คนที่เจอเข้าใจสถานการ์ณในตอนนี้ได้ดีกว่าฉัน แต่ฉันต้องสารภาพเลย ว่าข้อมูลในบันทึกเล่มนี้คงไม่ได้ช่วยอะไรเลย
  • Garoth's Journal: พวกที่ถูกพลังชั่วร้ายครอบงำจะทำตัวอย่างอิสระและไร้สติ มันไม่จำเป็นต้องคิด เพียงแค่ทำอย่างเดียวเท่านั้น พวกมันราวกับไอเดีย ราวกับคอนเซ็ปต์ ซึ่งไอเดียไม่สามารถถูกทำลายได้
  • ที่หนังสือแสดงให้เห็นแผนที่ขนาดเล็กของประตู Nether และบริเวณรอบๆโดยมีสัญลักษณ์กากบาทสีแดงตัวใหญ่ที่ถ้ำแห่งหนึ่ง ในบริเวณทางใต้ ใกล้กับหมู่บ้าน Elkurn

ขั้นตอนที่ 4[edit | edit source]

» ค้นหาบริเวณพื้นที่ทางทิศใต้ของประตู Netherเพื่อหาที่ตั้งแคมป์เก่า เครื่องหมาย X มาร์คเอาไว้ใกล้กับพิกัด

 Location   แคมป์เก่า   X   297   Y   40   Z   -1223 
  • ดูเหมือนว่าทางเข้าถ้ำนี้จะถูกปิดอยู่... ควรทำอย่างไรให้มันเปิดดี...?

บทสนทนา:

  • นักเวทพเนจร: *พึมพำ* ....เฮ้ นายมาทำอะไรที่นี่! ที่นี่ห้ามเข้านะ!
  • นักเวทพเนจร: งั้นเหรอ กำลังหาที่ตั้งแคมป์เก่าของ Garoth สินะ...
  • นักเวทพเนจร: นายพูดว่าทางเข้าที่ถูกปิดไว้อยู่ตรงนั้นเหรอ?
  • นักเวทพเนจร: ฉันว่านายก็น่าจะเคลื่อนมันได้ด้วยเวทมนตร์ที่นายรู้จักนะ
  • นักเวทพเนจร: งั้น ให้ฉันช่วยละกัน
  • นักเวทพเนจร: เวทมนตร์บริเวณนี้คงจะแข็งแกร่งเกินกว่าที่จะจัดการ... เอ่อ นายรู้อยู่แล้วนี่เนอะ
  • นักเวทพเนจร: รอแป๊บนึง...
  • นักเวทพเนจร: เอาล่ะ เรียบร้อย ฉันหวังว่านายคงจะเจอสิ่งที่นายตามหาอยู่นะ ถ้าเสร็จแล้วก็รีบๆออกมาล่ะ

บทสนทนา:

  • กระดาษโน้ตของ Garoth: นี่... เป็นความผิดพลาด ไกลออกไปจากประตูก็ไม่มีคำตอบให้เลย
  • กระดาษโน้ตของ Garoth: ฉันสัมผัสได้ว่าสติของฉันเริ่มหลุดลอยออกไป ฉันเกรงว่านี่อาจจะเป็นการจดบันทึกครั้งสุดท้ายของฉันแล้ว
  • คุณเริ่มจินตนาการภาพตามเนื้อหาในสมุดโน้ตของ Garoth....
  • กระดาษโน้ตของ Garoth: เมื่อฉันสำรวจประตูมิติใกล้ๆ ฉันก็พบว่าตัวเองจ้องมองมันหลายชั่วโมง ปราถนาที่ิอยากจะเข้าไป แต่เมื่อฉันบังคับตัวเองให้ออกจากตรงนั้นมา... ฉันกลับถูกผลัก
  • กระดาษโน้ตแผ่นสุดท้ายของเขา...
  • มีคราบสีแดงแห้งกรังเปื้อนอยู่บนหน้านี้
  • กระดาษโน้ตของ Garoth โดยสรุป... ฉันเห็นโลกที่อยู่ไกลออกไปจากประตูนั่น ฉันไม่มีประโยคใดจะอธิบาย... หนาว แต่ก็ ร้อนผ่าว แผ่นดินห้อมล้อมไปด้วย สงคราม และ โรคภัย และฉันก็ได้เห็น... มัน

ขั้นตอนที่ 5[edit | edit source]

» นำความรู้ที่ได้รับมาไปให้นักเวทที่ Lost Sanctuary เพื่อคลายผนึกเวทมนตร์

บทสนทนา:

  • Pottur: เฮ้ พ่อหนุ่มตรงนั้น! พอจะมีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์กับเราไหม? ถ้ามีละก็ เข้ามาคุยกับฉันหน่อย!

บทสนทนา:

  • Pottur: ยินดีต้อนรับกลับนะพลทหาร ฉันเกรงว่าทางนี้ก็ยังคงไม่มีปาฏิหารย์ใดๆช่วยได้ แล้วนายค้นพบอะไรเกี่ยวกับอดีตของ Garoth บ้างหรือเปล่า
  • Pottur: ...งั้นเหรอ พวกเราไม่รู้ว่าเขาถูกพลังชั่วร้ายครอบงำ พวกเราไม่เคยพิจารณาเรื่องนั้นเลยแม้แต่วินาทีเดียว!
  • Pottur: เอาล่ะ ถ้าเป็นกรณีนั้นละก็ มันก็คงจะเป็นเรื่องธรรมดา...
  • Pottur: สำเร็จ!
  • Pottur: ฉันไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะธรรมดาขนาดนี้ บางครั้งเวทมนตร์ก็กลายเป็นเหมือนกับการที่เราเอาวัตถุสี่เหลี่ยมใส่ลงไปในหลุมวงกลม เพียงแค่เราแค่ต้องเปลี่ยนวิธีการเท่านั้นเอง ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือนะ พลทหาร