Hi Gamepedia users and contributors! Please complete this survey to help us learn how to better meet your needs in the future. We have one for editors and readers. This should only take about 7 minutes!

Sewers of Ragni/th

From Wynncraft Wiki
Jump to: navigation, search
ท่อระบายน้ำของเมือง Ragni
QuestBook.png
ข้อมูลเควส
ความยาว ปานกลาง
สถานที่ ท่อระบายน้ำที่ทรุดโทรม
เลเวล 5
รางวัล ดังต่อไปนี้:

ท่อระบายน้ำของเมือง Ragni เป็นเควสดันเจี้ยนเควสแรกของ Wynncraft ซึ่งเป็นเควสเลเวล 5 ความยาวปานกลาง โดยเควสนี้จะแนะนำผู้เล่นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเมือง Ragni ในช่วงสงคราม

คำอธิบาย[edit | edit source]

ทหารของเมือง Ragni ได้ขอความช่วยเหลือให้ช่วยกำจัดสิ่งปฏิกูลออกจากท่อระบายน้ำ แต่ไม่มีใครช่วยเลย! นายพอจะช่วยได้มั้ยล่ะ?

ขั้นตอนที่ 1[edit | edit source]

» ร้อยโท Jenprest ใกล้กับเมือง Ragni ต้องการความช่วยเหลือ

 สถานที่   Jenprest   X   -890   Y   60   Z   -1874 

บทสนทนา:

  • Jenprest: พลทหาร! มาได้จังหวะเลย พวกเราขอความช่วยเหลือมานานมากแล้ว
  • Jenprest: ดูเหมือนว่าท่อจะตันอยู่ในท่อระบายน้ำนะ ไม่แปลกใจเลยที่ไม่มีใครมาทำงานนี่
  • Jenprest: ฉันต้องการให้นายช่วยแต่มันอาจจะเลอะหน่อยนะ เพราะฉันต้องการคนมาช่วยจัดการท่อตันนี่
  • Jenprest: ไปเจอฉันบนเขาตรงทางเข้าท่อระบายน้ำนะ ด้านขวาของท่อระบายน้ำใหญ่นี่แหละ

ขั้นตอนที่ 2[edit | edit source]

» ไปเจอร้อยโทด้านหน้าทางเข้าท่อระบายน้ำ

 สถานที่   ทางเข้าท่อระบายน้ำ   X   -921   Y   78   Z   -1918 

บทสนทนา:

  • Jenprest: อ้า นายมาถึงแล้วนี่ ฉันกำลังตามไปพลทหาร!
  • Jenprest: เอาล่ะนี่คือแผนนะ พวกเราเข้าไปข้างใน วางระเบิดลูกเล็กตรงที่ตันแล้วหนีออกมา
  • Jenprest: ฉันลืมบอกไปไม่ใช่ว่ามันจะไม่อันตรายนะ ในท่อระบายน้ำนี้มีสิ่งสกปรกอยู่หลายอย่างเลย ตั้งสติไว้ดีๆล่ะ เอาล่ะ มาเริ่มกันเลย!

ขั้นตอนที่ 3[edit | edit source]

» สำรวจถ้ำ และหาจุดที่ท่อตัน

บทสนทนา:

  • Jenprest: นายรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างแอบมองเราอยู่ และมันไม่อยากให้เราเข้ามาที่นี่มั้ย?
  • Jenprest: เอาเถอะ ฉันเจอจุดที่ท่อตันแล้วล่ะ มันอยู่ข้างหน้านี่
  • Jenprest: อ่ะนี่ระเบิด ฉันวางจุดที่ท่อตันไว้แล้วอันนึง ถ้าลูกนั้นลูกเดียวไม่ได้ผลก็ใช้ลูกนี้นะ

ขั้นตอนที่ 4[edit | edit source]

» หาทางจัดการกับจุดที่ท่อตัน

กดปุ่มข้างใต้ TNT

ขั้นตอนที่ 5[edit | edit source]

» หาทางออกจากท่อระบายน้ำน่ากลัวนี่

บทสนทนา:

  • เสาดูจะไม่แข็งแรงเลย...
  • ???: ปล่อยฉัน...
  • นั่นมันเสียงแปลกๆอะไรน่ะ? เสียงเหมือนน้ำกำลังไหลเลย
  • ท่อกำลังน้ำท่วม! วิ่งง!
ถ้าผู้เล่นหนีน้ำท่วมได้สำเร็จ:
บทสนทนา:
  • Jenprest: อ้า นายยังไม่ตาย ดูเหมือนว่าเราจะประเมินปริมาณน้ำต่ำไป
  • Jenprest: ออกไปจากนี่กันเถอะ นายยังมีระเบิดที่ฉันให้ไปอยู่มั้ย?
  • Jenprest: ดีล่ะ ใช้มันระเบิดกำแพงนี่เลย เราน่าจะทะลุผ่านไปได้นะ...

ดูเหมือนว่าระเบิดจะรุนแรงกว่าที่คาดไว้ !

ถ้าผู้เล่นหนีไม่ทัน:
  • คุณจมอยู่ในน้ำ!
  • รอน้ำระบายออก...

ผู้เล่นจะต้องลองหนีน้ำท่วมอีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 6[edit | edit source]

» ออกจากท่อระบายน้ำ

บทสนทนา:

  • Jenprest: โอ้ไม่นะ โอ้ ไม่ ไม่ ไม่! นี่นายเพิ่งเปิดสิ่งนั้นไปหรอ? มานี่เลยนะ

ขั้นตอนที่ 7[edit | edit source]

» คุยกับ Jenprest.

บทสนทนา:

  • Jenprest: โอ้ ไม่นะ... นี่มันเลวร้ายมาก
  • Jenprest: มันถูกปิดเพราะเหตุผลบางอย่าง มันเคยเป็นคุกเก่าของเมือง Ragni
  • Jenprest: มันมีประวัติที่น่ากลัวอยู่ ผู้คนซ่อนตัวที่นี่ตอนถูกโจมตี
  • Jenprest: แต่เมื่อร้อยกว่าปีก่อน พวกศัตรูหาที่นี่เจอและฆ่าผู้คนนับร้อย
  • Jenprest: ตอนนี้คนที่ตายยังอยู่ที่นั่น.. และยังโดนสิงชั่วร้ายเข้าครอบงำ ที่นี่ถูกปิดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันโจมตีเมือง
  • Jenprest: มีข่าวลือว่า Bob ฮีโร่ของอาณาจักร Wynn ได้เกิดมาในคุกนั่น
  • Jenprest: ไม่มีอะไรสำหรับมันแล้วแหละ พวกเราต้องทำ ฉันจะแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นาย… นายเข้าไปข้างใน และจัดการหัวหน้ามันซะ

เกร็ดความรู้[edit | edit source]

  • Jenprest NPC เริ่มเควสนี้ถูกตั้งชื่อตาม Jpresent หนึ่งในผู้พัฒนาของ Wynncraft