King's Recruit/th

From Wynncraft Wiki
Jump to: navigation, search
ทหารใหม่ของพระราชา
QuestBook.png
ข้อมูลเควส
ความยาว ปานกลาง
สถานที่ Ragni
เลเวล 1
รางวัล ดังต่อไปนี้:

ทหารใหม่ของพระราชา คือเควสเริ่มต้นใน Wynncraft ซึ่งเป็นเควสเลเวล 1 ความยาวปานกลาง โดยเควสนี้จะเป็นการแนะนำผู้เล่นเกี่ยวกับวิธีเล่นเบื้องต้น

หมายเหตุ: บทสนทนาในขณะนี้เป็นของอาชีพ นักธนู วัตถุดิบที่ต้องใช้ในการผลิตอาวุธจะแตกต่างกันไปตามแต่ละอาชีพ

ขั้นตอนที่ 1[edit | edit source]

» เดินออกจากรถคาราวาน

บทสนทนา:

  • คนขับรถคาราวาน: อ้าก!
  • Tasim: เฮ้ <ชื่อผู้เล่น>! นายเป็นอะไรหรือเปล่า? ดูเหมือนเราจะชนอะไรบางอย่างเข้านะ

บทสนทนา:

  • คนขับรถคาราวาน: ฉันสาบานได้เลยว่าฉันชนกับไอ้หินเวรอันเดิมนี่ทุกครั้งที่ฉันจัดทริปนี้
  • คนขับรถคาราวาน: ใช่ ดูเหมือนฉันจะได้ซากล้อพังๆมากองนึงด้วย
  • Tasim: นี่หมายความว่า เราต้องเดินไปจากที่นี่ถึงเมือง Ragni เลยเหรอ?
  • Aledar: มันไม่ได้ไกลขนาดนั้น แถมยังเป็นแค่ทางตรงไปจากที่นี่ด้วย <ชื่อผู้เล่น> ถ้านายพร้อมแล้วละก็ ไปกันเถอะ

ขั้นตอนที่ 2[edit | edit source]

» เดินไปตามทางเพื่อเข้าสู่ อาณาจักร Wynn

บทสนทนา:

  • Tasim: แล้ว พวกนายรู้อะไรเกี่ยวกับ Wynn บ้างล่ะ
  • Aledar: ก็รู้เหมือนนายนั่นแหละ ว่าสงครามทวีความรุนแรงขึ้น พระราชาแห่งเมือง Ragni จึงต้องเกณฑ์ทหารจากอาณาจักร Fruma
  • Tasim: ฉันไม่เคยเห็นอาณาจักร Wynn มาก่อนเลย นายคิดว่ามันจะเป็นยังไงล่ะ?
  • Aledar: ฉันคิดว่าเดี๋ยวเราก็ได้รู้กันแล้วล่ะ

บทสนทนา:

  • Tasim: นี่ต้องเป็นประตูที่แบ่งเขตแดนระหว่าง Fruma กับ Wynn ไว้แน่นอน
  • Aledar: ใช่ ตอนนี้พวกเราก็จะได้เห็นแล้ว ว่า Wynn จริงๆแล้วเป็นยังไง และเรื่องเล่าทั้งหมดเป็นจริงไหม
  • Aledar: ไปกันเลย
  • Aledar: เอ่อ นายจะรออะไรล่ะ?

ขั้นตอนที่ 3[edit | edit source]

» เดินทางต่อผ่านอาณาจักร Wynn เพื่อไปยังปราสาท

บทสนทนา:

  • Tasim: งั้น ที่นี่ก็คือ Wynn สินะ
  • Aledar: ดูสวยงามมาก สงครามคงไม่ได้มาไกลถึงขนาดนี้สินะ
  • ชายชรา: เฮ้ พวกนายทั้งสามคน! มาทางนี้แล้วมาคุยกับฉันสิ

ขั้นตอนที่ 4[edit | edit source]

» พูดคุยกับชายชรา

บทสนทนา:

  • Tasim: คุณ มีอะไรหรือเปล่า?
  • ชายชรา: ฉันกำลังรอพวกนายทั้งสามคนอยู่ พวกนายมาสายนะ ตอนนี้มีปัญหานิดหน่อยตรงทางข้างหน้า พวกนายจำเป็นจะต้องหาวัตถุดิบเก็บไว้สักหน่อย
  • Tasim: ผมคิดว่าพวกเราคงไม่ต้องการอะไรหรอก ทำไมคุณถึงคิดว่าวัตถุดิบพวกนี้จะช่วยพวกเราได้ล่ะ?
  • ชายชรา: อืม นายคิดผิดแล้วล่ะ พวกนายจำเป็นต้องใช้วัตถุดิบเหล่านี้เพื่อผลิตของบางอย่างที่เอาไปใช้ต่อสู้ได้
  • ชายชรา: ฉันทิ้งเคียวไว้ข้างๆแปลงปลูกข้าวตรงโน้น ต่อยและเก็บมันมา จากนั้นเก็บเกี่ยว [2 Wheat](ข้าวสาลี 2 ต้น) และนำมันกลับมาที่นี่

ขั้นตอนที่ 5[edit | edit source]

» เก็บเกี่ยว [2 Wheat](ข้าวสาลี 2 ต้น) และนำมันกลับไปให้ชายชรา

บทสนทนา:

  • ชายชรา: ต่อยเคียวเพื่อเก็บมันขึ้นมา จากนั้นก็ตีข้าวด้วยเคียวเพื่อเก็บเกี่ยว

บทสนทนา:

  • ชายชรา: เหมือนว่าจะใช้ได้นะ ฉันถูกทหารรักษาการ์ณส่งมา เพื่อให้มาเตือนผู้มาใหม่ทุกคน
  • ชายชรา: ปกติแล้ว ที่แห่งนี้ค่อนข้างปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งชั่วร้ายจำนวนหนึ่งก็ได้เล็ดลอดผ่านเข้ามา
  • ชายชรา: พวกเราอยู่ค่อนข้างไกลจาก ประตูมิติ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันมาถึงที่นี่ได้อย่างไร แต่พวกมันถึงขั้นพังสะพานด้วย!
  • ชายชรา: ทหารคนนั้นบอกฉันว่าให้ส่งพวกนายไปต่อ โดยที่นำข้าวสาลีนั่นไปด้วย เพื่อที่พวกนายจะสามารถหาอาวุธให้กับตัวเองได้
  • ชายชรา: โรงแปรรูปอยู่ข้างหน้านี่เอง พวกนายทั้ง 3 สามารถผลิตอาวุธได้ที่นั่น
  • Aledar: ขอบคุณที่เตือนพวกผม ฉันว่าพวกเราควรไปกันได้แล้วล่ะ <ชื่อผู้เล่น> นำทางเลย

บทสนทนา:

  • Aledar: ชายชราพูดว่าสะพานพังอยู่ใช่ไหม เราไปตรวจสอบกันเถอะ

ขั้นตอนที่ 6[edit | edit source]

» สำรวจสะพานที่พัง

บทสนทนา:

  • Tasim: เดี๋ยว หยุดก่อน! เราไม่อยากให้ใครตกลงไปนะ
  • Tasim: อืม... ไม่มีทางที่เราจะสามารถข้ามไปได้เลย เว้นแต่หนึ่งในพวกนายจะมีคนที่เป็นช่างซ่อมสะพานตอนอยู่ที่ Fruma
  • Aledar: พอคิดๆดูแล้ว ฉันจำอะไรไม่ได้เลย มันอาจจะฟังดูบ้าๆนะ แต่ฉันจำอะไรไม่ได้เลยว่าฉันเคยทำอะไรตอนอยู่ที่บ้านเกิด
  • Tasim: ไม่หรอก นายไม่ได้บ้าหรอก ฉันก็เหมือนกัน และดูเหมือนว่า <ชื่อผู้เล่น> ก็ต้องเผชิญกับอาการความจำเสื่อมเหมือนพวกเราด้วยเช่นกัน
  • Aledar: ฉันว่าเอาไว้สงสัยเรื่องนี้วันอื่นเถอะ
  • Aledar: ตอนนี้ <ชื่อผู้เล่น> หาทางไปต่อกันเถอะ มันต้องมีบางอย่างให้พวกเราใช้ข้ามไปอีกฝั่งได้สิ...

ขั้นตอนที่ 7[edit | edit source]

» มองหาวิธีการอื่นที่สามารถใช้ข้ามหุบเขาไปได้

บทสนทนา:

  • Tasim: ฉันว่านั่นคงเป็นทางเดียวที่จะสามารถข้ามไปได้! พวกนายนำหน้าไปก่อนเลย เดี๋ยวฉันจะตามไป
  • Aledar: ทางเข้าไปยังอุโมงค์ใต้ดินอยู่ข้างหน้านี่เอง ถ้าพวกเราผ่านที่นี่ไป พวกเราก็จะถึงที่ปราสาท!

บทสนทนา:

  • ทหารรักษาการณ์: อ๊ะ ทหารใหม่ ฉันเกรงว่าพวกเธอคงจะผ่านที่นี่ไปไม่ได้ก่อน
  • Aledar: อะไรนะ? ทำไมไม่ได้ล่ะ?
  • ทหารรักษาการณ์: ด้วยเหตุบางประการ พวกพลังชั่วร้ายกลุ่มหนึ่งได้ล้อมอุโมงค์นี้ไว้ มันไม่ปลอดภัยที่จะผ่านไปโดยไม่มีอาวุธแบบนี้ พวกเธอทั้งสามจำเป็นต้องมีอาวุธกันก่อน
  • ทหารรักษาการณ์: พวกนายสามารถใช้ทรัพยากรบริเวณนี้เพื่อผลิตอาวุธของตัวเองได้
  • Aledar: โอเค ฉันรู้ว่าต้องทำยังไง <ชื่อผู้เล่น>, Tasim ตามฉันมา

บทสนทนา:

  • Aledar: นี่คือโรงแปรรูปที่ชายชราพูดถึง
  • Aledar: ใช้มันเพื่อสร้าง [2 String](ใย 2 เส้น) ยังมีข้าวสาลีปลูกอยู่ใกล้ๆนี้นะ ถ้านายต้องการมากกว่านี้

ขั้นตอนที่ 8[edit | edit source]

» แปรรูปข้าวสาลีของคุณให้กลายเป็น [2 String](ใย 2 เส้น) และนำมันไปให้ Aledar

บทสนทนา:

  • Aledar: เยี่ยมมาก! แต่นั่นเป็นเพียงแค่ขั้นแรกเท่านั้น ตอนนี้ เข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 ตามฉันมา
  • Aledar: ตอนนี้พวกเราจะต้องแปรรูปท่อนซุงให้กลายเป็นไม้แปรรูป ตัดต้นไม้ใกล้ๆนี้ได้ หากนายต้องการเพิ่ม
  • Aledar: แปรรูปท่อนซุงให้กลายเป็น [2 Wood](ไม้ 2 แผ่น) แล้วก็เอามันมาให้ฉันดู

ขั้นตอนที่ 9[edit | edit source]

» แปรรูปท่อนซุงให้กลายเป็น [2 Wood](ไม้ 2 แผ่น) และนำไปให้ Aledar

บทสนทนา:

  • Aledar: โอเค เหลืออีกแค่ขั้นตอนเดียวเท่านั้น รีบทำให้เสร็จ เราจะได้ไปยังปราสาทได้ทันเวลา
  • Aledar: สิ่งสุดท้ายที่เราต้องทำคือใช้โต๊ะงานช่างนี่เพื่อผลิตอาวุธของนาย
  • Aledar: ใช้ใย 2 เส้น และ ไม้แปรรูป 1 ชิ้น เพื่อผลิด [1 Bow](ธนู 1 คัน) และนำไปให้ทหารรักษาการณ์ดู

ขั้นตอนที่ 10[edit | edit source]

» ผลิตอาวุธของคุณ และนำไปให้ Aledar

บทสนทนา:

  • Aledar: มันไม่ใช่อาวุธที่แข็งแกร่งที่สุด แต่มันก็เพียงพอ ไปดูกันเถอะ ว่ามันจะดีพอสำหรับทหารรักษาการณ์หรือเปล่า <ชื่อผู้เล่น>

ขั้นตอนที่ 11[edit | edit source]

» เอาอาวุธของคุณให้ทหารรักษาการณ์ดู และเข้าไปในถ้ำ

บทสนทนา:

  • ทหารรักษาการณ์: ดูเหมือนพวกนายจะทำตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ฉันหวังว่าพวกนายคงจะรู้วิธีใช้มันนะ พวกนายผ่านไปได้ แต่ต้องระวังตัวไว้ด้วย มันยังคงอันตรายอยู่

ขั้นตอนที่ 12[edit | edit source]

» เดินทางผ่านถ้ำต่อไป

บทสนทนา:

  • Tasim: เกิดอะไรขึ้น?
  • Tasim: นั่นจะต้องเป็น "พลังชั่วร้าย" ที่ชายชราบอกไว้แน่ๆ ไม่ต้องกังวล มันเคลื่อนที่ช้ามาก มันทำอะไรพวกเราไม่ได้หรอก
  • Tasim: ไม่ต้องสน! ฆ่ามันเลย!
  • Aledar: ดีมาก <ชื่อผู้เล่น>! ไปกันต่อเถอะ

บทสนทนา:

  • Tasim: มีใครคนไหนมีความรู้สึกแย่ๆหรือเปล่า..?

บทสนทนา:

  • Aledar: โอ้ ไม่นะ..
  • Aledar: <ชื่อผู้เล่น> นายจัดการตัวด้านหน้า พวกเราจะไปจัดการสองตัวด้านหลังเอง!
  • Tasim: เยี่ยมมาก <ชื่อผู้เล่น>! พวกเราใกล้จะถึงปราสาทแล้ว เอาล่ะ เราไปกันต่อเถอะ!

บทสนทนา:

  • Tasim: ระวังด้วย! ดูเหมือนว่าจะมีพวกซอมบี้ตัวอื่นๆอีก!

ขั้นตอนที่ 13[edit | edit source]

» ทำตามคำแนะนำของทหารรักษาการณ์

บทสนทนา:

  • ทหารรักษาการณ์: ในที่สุด กำลังเสริม! ช่วยฉันหน่อยได้ไหม?
  • Aledar: เกิดอะไรขึ้น คุณถูกโจมตีโดยพลังชั่วร้ายเหรอ?
  • ทหารรักษาการณ์: ไม่ใช่หรอก ฉันรับมือกับพวกมันได้ ประเด็นคือถ้ำถล่มต่างหาก
  • Tasim: นี่คงไม่ใช่เส้นทางเดียวที่เราต้องใช้ผ่านหรอก ใช่ไหม?
  • ทหารรักษาการณ์: ถ้ามันไม่ใช่เพราะฉันบาดเจ็บนะ ฉันคงใช้อาวุธของฉันร่ายมนต์ใส่หินนี่เพื่อพังมันออกไปแล้ว
  • ทหารรักษาการณ์: ฉันรู้ว่าพวกนายยังเป็นมือใหม่อยู่ แต่เราไม่มีทางเลือก
  • ทหารรักษาการณ์: <ชื่อผู้เล่น> นายเป็น <ชื่ออาชีพ> ใช่ไหม? เดินเข้ามาตรงก้อนหินแทนฉันหน่อย

บทสนทนา:

  • ทหารรักษาการณ์: ตอนนี้แหละ ร่ายเวทย์ Arrow Storm โดยคลิก ขวา-ซ้าย-ขวา

ขั้นตอนที่ 14[edit | edit source]

» เดินทางผ่านถ้ำต่อไป

บทสนทนา:

  • ทหารรักษาการณ์: เยี่ยม ตอนนี้พวกนายทั้งสามก็มุ่งหน้าไปยังปราสาทได้เลย

บทสนทนา:

  • ทหารรักษาการณ์: เดี๋ยวนะ!
  • ทหารรักษาการณ์: วิ่ง!

บทสนทนา:

  • Soldier: ปล่อยเครื่องเหวี่ยงระเบิด!
  • ทหารรักษาการณ์: ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ
  • Soldier: อืม ฉันดีใจที่ทุกคนรอดมาได้ เอาล่ะ ทหารใหม่ ปราสาทอยู่ข้างหน้านี้แล้ว!

ขั้นตอนที่ 15[edit | edit source]

» เข้าไปยังปราสาท

บทสนทนา:

  • Aledar: เยี่ยม พวกเราทำได้ ฉันเดาว่าพวกเราควรเข้าไปและพูดคุยกับพระราชาเสียก่อน

บทสนทนา:

  • พระราชาแห่ง Ragni: โอ้ เจ้าคงจะเป็นทหารใหม่คนสุดท้ายสินะ เข้ามาคุยกับข้าตรงนี้สิ

ขั้นตอนที่ 16[edit | edit source]

» พูดคุยกับ พระราชาแห่ง Ragni

Dialogue:

  • พระราชาแห่ง Ragni: สวัสดี เพื่อนของเจ้าเพิ่งออกไปเมื่อกี้นี้เอง พวกเขาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพวกเจ้าทั้งสามคนระหว่างที่เดินทางมายังที่นี่แล้วล่ะ
  • พระราชาแห่ง Ragni: ยินดีต้อนรับสู่อาณาจักร Wynn!
  • พระราชาแห่ง Ragni: ที่นี่คือป้อมปราการที่มีชื่อเสียงแห่ง Ragni เมืองที่เก่าแก่ และมีอิทธิพลที่สุดในอาณาจักร!
  • พระราชาแห่ง Ragni: งานของเจ้าคือทหารแห่งอาณาจักร Wynn คอยต่อสู้ยับยั้งเหล่ามอนเตอร์ที่เข้ามาคุกคามอาณาจักร
  • พระราชาแห่ง Ragni: เจ้าอาจจะต้องรับการฝึกสักหน่อยก่อนที่จะรับหน้าที่นี้ มีผู้คนมากมายล้มตายอยู่ทุกวัน...
  • พระราชาแห่ง Ragni: ...อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าโชคดี ถ้าเจ้าหลงทางให้เจ้าใช้ map.wynncraft.com มันมีประโยชน์มากๆถ้าเจ้าไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน
  • พระราชาแห่ง Ragni: รับ [1 ใบวาร์ปกลับเมือง] ไปด้วย มันจะพาเจ้ากลับมาที่นี่เมื่อเจ้าใช้มัน

เกร็ดความรู้[edit | edit source]

  • ในบรรดาเควสทั้งหมด เควสนี้เป็นเควสเดียวที่จำเป็นต้องทำให้เสร็จ
  • เนื่องจากสถานที่เป็นกองคาราวาน เราจึงไม่สามารถรู้ว่าเป็นพื้นที่ของอาณาจักร Fruma หรือ Wynn