Elemental Exercise/th

From Wynncraft Wiki
Jump to: navigation, search
การทดลองเกี่ยวกับธาตุ
QuestBook.png
ข้อมูลเควส
ความยาว ปานกลาง
สถานที่ ป่า Nivla
เลเวล 10
รางวัล ดังต่อไปนี้:

การทดลองเกี่ยวกับธาตุ เป็นเควสเลเวล 10 ความยาวปานกลางที่จะเน้นไปที่การสอนผู้เล่นให้รู้จักกับธาตุในเกมนี้

คำอธิบาย[edit | edit source]

Ragon กำลังทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องธาตุอยู่ และเขาต้องการให้ผู้เล่นช่วยเหลือเขา โดยเขาจะบอกให้เราไปฆ่ามอนเตอร์ที่อ่อนแอต่อ ธาตุไฟ และนำไอเทมดรอปไปให้เขา

ขั้นตอนที่ 1[edit | edit source]

» พูดคุยกับ Ragon ที่อยู่บริเวณชายป่าทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของป่า Nivla.

 Location   ป่า Nivla   X   -80   Y   67   Z   -1391 

บทสนทนา:

  • Ragon: อ๊ะ! ในที่สุดก็มา! ฉันกำลังรอทหารใหม่อย่างนายผ่านมาแถวนี้พอดี
  • Ragon: พวกเรากำลังทำการทดลองเพื่อพัฒนาคลังแสงเก็บอาวุธที่ใช้ในการทำสงครามอยู่
  • Ragon: พวกเราจับมอนเตอร์ถ้ำมาขังไว้ในกรงทางด้านโน้นตัวนึง พวกเราเชื่อว่าอาวุธเวทย์มนต์ของเราจะสามารถสร้างความเสียหายให้แก่มันได้มากกว่าอาวุธอื่นๆ
  • Ragon: ขออธิบายก่อน มอนเตอร์ที่เห็นอยู่ตรงนั้น เป็นรากที่มีชีวิต ซึ่งมันมีคุณสมบัติของ ธาตุดิน
  • Ragon: ตามหลักทฤษฎีแล้ว มันจะแพ้ทางต่อ ธาตุไฟ คุณสมบัติธาตุเหล่านี้ไม่ได้มีอยู่ทั่วๆไป
  • Ragon: เรามาเริ่มการทดลองเลยดีไหม? เอาหนังสือพวกนี้ไปแลกเปลี่ยนเป็นอาวุธที่เสริม ธาตุไฟ ลงไป
  • Ragon: ใช้มันกับมอนเตอร์ตัวนั้น แล้วฉันจะศึกษาจากเศษซากของมันที่นายเอามาให้ฉัน

ขั้นตอนที่ 2[edit | edit source]

» ทดลองอาวุธ ธาตุไฟ ของคุณกับมอนเตอร์ตัวที่ถูกขังไว้ใกล้ต้นไม้

บทสนทนา:

  • Ragon: น่าสนใจ ดูเหมือนว่ามันจะทำลายมอนเตอร์นั่นได้อย่างราบคาบเลย แสดงว่าทฤษฎีของพวกเราอาจจะถูกต้องก็ได้
  • Ragon: แต่ไม่มีการทดลองไหนที่สำเร็จได้จากการทดลองเพียงครั้งเดียวหรอก ฉันต้องการให้นายทดลองกับมอนเตอร์ธาตุดินมากกว่านี้ พวกมันซ่อนตัวอยู่ในถ้ำหลังเนินดินตรงนั้น
  • Ragon: พวกเราจับมอนเตอร์นั่นมาได้จากส่วนลึกของถ้ำ เพราะฉะนั้น นายก็ต้องเดินเข้าไปลึกๆหน่อยเช่นกัน
  • Ragon: ทางเข้าถ้ำจะมีรากต้นไม้ขวางทางอยู่ แต่ฉันเชื่อว่านายจัดการกับรากนั่นได้แน่นอน ตัวอย่างการทดลองที่ดีขอเป็น [Scorched Roots] สัก 10 ชิ้น เพื่อให้แน่ใจว่าทฤษฎีนี้เป็นจริง

ขั้นตอนที่ 3[edit | edit source]

» นำ 10 Scorched Root(รากที่ถูกเผา) จากในถ้ำมาให้ Ragon

  • Ragon: เฮ้ ตื่นสิ

บทสนทนา:

  • Ragon: สถานการณ์โอเคไหม? พวกเรารู้สึกเหมือนกับถ้ำถล่มลงมา! เดี๋ยวพวกเราจะตามลงไปช่วยโดยเร็วที่สุด!
  • Ragon: พื้นดินถล่มคลุมถ้ำหมดแล้ว นายคงต้องหาทางออกทางอื่นแล้วล่ะ
  • Ragon: ลืมเรื่อง [รากที่ถูกเผา] 10 ชิ้นนั่นไปซะ ตอนนี้มันไม่สำคัญแล้ว ขอแค่นายออกมาอย่างปลอดภัยก็พอ! อ้อ เกือบลืมไป ฉันต้องการจะให้สิ่งนี้กับนายหลังเสร็จภารกิจ แต่อย่างไรก็ตาม พอพิจารณาดูแล้ว นายก็ควรจะรับมันไว้อยู่ดี เพราะฉันเกือบทำให้นายต้องตาย

ขั้นตอนที่ 4[edit | edit source]

» ค้นหาเส้นทางอื่นเพื่อออกจากถ้ำแห่งนี้

ขั้นตอนที่ 5[edit | edit source]

» กลับไปที่แคมป์ของ Ragon

คุณควรกลับไปพบกับ Ragon เพื่อบอกเขาว่าคุณยังมีชีวิตอยู่

บทสนทนา:

  • Ragon: ดีใจที่เห็นนายรอดออกมาได้นะ จะรังเกียจไหม ถ้าฉันจะรบกวนนายคืนอาวุธไฟให้แก่ Suri แล้วเอาผลวิจัยของเขามาให้ฉัน

ขั้นตอนที่ 6[edit | edit source]

» แลกเปลี่ยนอาวุธ ธาตุไฟ ของคุณและส่งผลการทดลองให้กับ Ragon

บทสนทนา:

  • Ragon: ขอบคุณ ฉันคิดว่านายคงจะใช้มันได้นะ มันไม่ได้มีค่าอะไรมาก เพราะพวกเราก็ไม่ได้เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ร่ำรวย ขอโทษกับทุกปัญหาที่พวกเราทำให้นายต้องมาเจอ
  • Ragon: ขออนุญาตแบ่งปันข้อมูลที่พวกเราค้นพบให้นายฟังนะ ดูเหมือนว่าพวกมอนเตอร์ที่มีคุณสมบัติธาตุจะมีหลายชนิดและหลายรูปแบบ กระจายกันอยู่ทั่วทุกมุมโลก แม้กระทั่งอาณาจักร Gavel ก็เช่นกัน
  • Ragon: พวกมันจะมีความแข็งแกร่งหรืออ่อนแอต่ออาวุธธาตุที่คุณใช้ ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของมัน
  • Ragon: อย่างไรก็ตาม พวกมันไม่สามารถต้านทานพลังโจมตีที่เป็นกลางได้ แต่ก็อย่างที่นายเห็นเกี่ยวกับรากนั่นที่อาวุธไฟสามารถสร้างความเสียหายได้มากกว่าหลายเท่า
  • Ragon: นายสามารถดูและอัพเกรดพลังธาตุของนายได้ในหน้า skill point(แต้มสกิล) และที่อาณาจักร Wynn ยังมีหอคอยที่นายสามารถรีเซ็ตมันได้ ในกรณีที่นายอยากเปลี่ยน จนถึงตอนนี้ มีธาตุที่พวกเราค้นพบแล้วทั้งหมด 5 ธาตุ
  • Ragon: ธาตุลม, ธาตุสายฟ้า, ธาตุดิน, ธาตุไฟ, และ ธาตุน้ำ แต่ละธาตุก็จะมีคุณสมบัติเฉพาะตัวของมัน ฉันหวังว่าข้อมูลพวกนี้จะสามารถช่วยเหลือนายได้ในสงคราม ขอให้โชคดี!

คำแนะนำ[edit | edit source]

  • ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธ ธาตุไฟ เลย หากคุณมีผู้เล่นที่แกร่งพอที่จะฆ่ามอนเตอร์ที่ถูกจับได้อยู่แล้ว ผู้เล่นสามารถเก็บหนังสือไว้ในช่องเก็บของเพื่อเป็นการประหยัดเวลาในตอนจบของเควส

เกร็ดความรู้[edit | edit source]