Hi Gamepedia users and contributors! Please complete this survey to help us learn how to better meet your needs in the future. We have one for editors and readers. This should only take about 7 minutes!

Deja Vu/th

From Wynncraft Wiki
Jump to: navigation, search
เดจาวู
QuestBook.png
ข้อมูลเควส
ความยาว ปานกลาง
สถานที่ หุบเขาแห่งกาลเวลา
เลเวล 14
รางวัล ดังต่อไปนี้:

เดจาวู เป็นเควส ความยาวปานกลางเลเวล 14 โดยเรื่องดำเนินอยู่ในหุบเขาแห่งกาลเวลา

คำอธิบาย[edit | edit source]

พลั่วที่ Asher เจอในหุบเขาแห่งกาลเวลานั้นทำให้เขาติดอยู่ในห้วงเวลา ในปัจจุบัน ขณะที่อยู่ๆเขาก็หายตัวไปนั้น ชายชรา Martyn ก็ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้เล่นให้กลับไปป้องกันไม่ให้ Asher เสียชีวิตในอดีต

ขั้นตอนที่ 1[edit | edit source]

» คุยกับ Asher ใกล้ๆหุบเขาแห่งกาลเวลา

 สถานที่   หุบเขาแห่งกาลเวลา   X   -449   Y   72   Z   -1153 

บทสนทนา:

  • Asher: แหม แหม แหม ดูสิว่าใครตัดสินใจกลับมาอย่างสิ้นหวังเลย
  • Asher: นี่มันสองสัปดาห์แล้วนะ นายยังหามันไม่เจออีกหรอหะ? ฮึ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันจะไว้ใจนายให้ทำงานง่ายๆนี่
  • Asher: ฉันเป็นใครหรอ? นายหมายความว่าอะไรฉันเป็นใคร? นายเสนอที่จะช่วยหาพลั่วของฉัน และฉันรอมาสองสัปดาห์แล้ว!
  • Asher: ลืมเรื่องเงินไปได้เลย เว้นแต่ว่านายจะจ่ายคืนให้ฉันหรือเอาพลั่วกลับมาให้ฉันตอนนี้!
  • Asher: พลั่วของฉันหรอ? นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันส่งนายออกไปตั้งแต่แรก! มันอยู่ที่ไหนสักแห่งในหุบเขาแห่งกาลเวลา ฉันทำมันหายขณะที่กำลังหาดอกไม้สีม่วงทางทิศตะวันตก
  • Asher: สรุปนายจะทำตามข้อตกลงไหม?

ขั้นตอนที่ 2[edit | edit source]

» หา พลั่วของ Asher

บทสนทนา:

  • ไม่ว่าความรู้สึกแปลกประหลาดนั้นจะคืออะไรก็ตาม ตอนนี้มันหายไปแล้ว และนั่นไงพลั่วของ Asher! เอาไปคืนให้เขาดีกว่า
  • มันอยู่หลังต้นไม้ใกล้ๆกับดอกไม้ทางทิศตะวันตกของบ้านของ Asher

ขั้นตอนที่ 3[edit | edit source]

» คืนพลั่วให้ Asher

บทสนทนา:

  • Asher: อ้าวสวัสดี คนแปลกหน้า! ยินดีต้อนรับสู่หุบเขาแห่งกาลเวลา! ฉันรู้สึกยินดีตลอดเลยที่ได้เจอกับผู้คนใหม่ๆที่นี่
  • Asher: โกรธนายหรอ? ทำไมฉันถึงต้องโกรธนายล่ะ? เราไม่เคยเจอกันมาก่อนนะ
  • Asher: ฉันรู้ว่านี่อาจจะเร็วไปหน่อยนะ แต่ฉันอยากให้นายช่วยเกี่ยวกับ-
  • Asher: เดี๋ยวก่อน นั่นมัน-? ใช่จริงๆด้วย! นายเจอพลั่วของฉันแล้ว! ฉันจำรอยต่างๆนั่นได้
  • Asher: แต่ทำไมมันถึงเป็นสนิมเยอะเลย? อา ช่างมันเถอะ ส่งมันมาให้ฉันและฉันจะเข้าไปข้างในเพื่อเอารางวัลมาให้อย่างงามเลย
  • Asher: ขอบคุณนะ เอาล่ะ สำหรับเรื่องรางวัลนั้น-
  • Asher: ก...เกิดอะไรขึ้น?
  • ชายชรา Martyn: โธ่เอ๊ย นายเอาอีกแล้วนะ ไม่สนใจคำเตือนของฉันและไปสัมผัสกับพลั่วนั่น
  • ชายชรา Martyn: เขาหายไปและติดอยู่ในห้วงเวลา
  • ชายชรา Martyn: เข้าไปข้างในกันเถอะพลทหาร แล้วฉันจะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่

ขั้นตอนที่ 4[edit | edit source]

» เข้าไปในบ้านของ Ashe

บทสนทนา:

  • ชายชรา Martyn: เมื่อไม่มี Asher บ้านของเขาก็หายไปจากกาลเวลา

ขั้นตอนที่ 5[edit | edit source]

» คุยกับชายชรา Martyn

บทสนทนา:

  • ชายชรา Martyn: ให้ฉันอธิบายว่าทำไม Asher ถึงหายไปเถอะ...
  • ชายชรา Martyn: หุบเขาแห่งกาลเวลาถูกสร้างขึ้นเมื่อหลายปีมาแล้วโดยอารยธรรมที่หายไปนาน
  • ชายชรา Martyn: พวกเขามีพลังแปลก ๆ พวกเขาลงเอยด้วยการบิดเบือนเวลา
  • ชายชรา Martyn: เครื่องมือที่พวกเขาใช้สร้างสิ่งก่อสร้างพวกนี้เต็มไปด้วยพลังของพวกเขา
  • ชายชรา Martyn: Asher พบหนึ่งในเครื่องมือเหล่านี้ ซึ่งก็คือพลั่วนั่น
  • ชายชรา Martyn: พลั่วนั่นมีผลเชื่อมโยงกับเวลามาจนถึงทุกวันนี้ มันส่ง Asher กลับไปตลอดเลย
  • ชายชรา Martyn: แต่ปัญหาคือ Asher เสียชีวิตในอดีตนั่นทำให้เกิดโลกคู่ขนาน
  • ชายชรา Martyn: พวกเราสามารถช่วยเขาได้ถ้าฉันส่งนายกลับไปเพื่อป้องกันการเสียชีวิตของเขา จงผ่านรอยแยกนี้ไปเพื่อไปช่วยเขาในอดีต

ขั้นตอนที่ 6[edit | edit source]

» หาทางช่วย Asher ให้รอด

ส่วนที่ 1[edit | edit source]

บทสนทนา:

  • Asher: ฮะ? ทุกคนอยู่ที่ไหน?
  • Asher: โดยปกติสถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยคนงาน
  • Asher: แต่ไม่มีใครอยู่ที่นี่เลย และที่นี่ก็ยังสร้างไม่เสร็จ
  • Asher: ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ฉันควรที่จะหาพลั่วของฉัน
  • Asher: ถ้าฉันเป็นพลั่วนั่น ฉันจะไปอยู่ที่ไหนนะ?
  • Asher: อืมมม ไม่อยู่แถวนี้
  • Asher: สถานที่นี้... มีอะไรเกิดขึ้นมากมายแต่ไม่มีใครอยู่ที่นี่เลย
  • Asher: แต่สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจเลยคือเหตุผลว่าทำไมสถานที่นี่จึงดูใหม่
  • Asher: ดูเหมือนว่ามันเพิ่งจะถูกสร้างขึ้นด้วยซ้ำ!
  • Asher: นี่คงจะเกี่ยวกับเวทย์มนตร์ของหุบเขาแห่งนี้แน่ๆ คงจะไม่ใช่ครั้งแรก
  • Asher: อืม เวลาเหรอ
  • Asher: อันที่จริงเมื่อใดก็ตามที่ฉันจับพลั่วนั่นดูเหมือนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
  • Asher: บางทีมันอาจส่งฉันกลับไปตอนที่ก่อสร้างของสถานที่นี้
  • Asher: ถ้าอย่างนั้นทำไมไม่มีใครอยู่ที่นี่ล่ะ?
  • Asher: เอ๊ะ ดูเหมือนว่าต้นไม้นั้นจะล้มลงมานะ!
  • Asher: เกือบไปแล้ว!
  • Asher: เอ๊ะ! พวกเขามีปืนใหญ่ได้ยังไง? คนเหล่านี้คงต้องก้าวหน้ามากแน่ๆ
  • Asher: ฉันคิดว่าใกล้จะเจอแล้วนะตอนนี้ ฉันรู้สึกได้ว่าพลั่วอยู่ใกล้ ๆนี่ล่ะ

ถ้า Asher เสียชีวิตโดยรถเครน:

  • Asher: เดี๋ยวก่อนนะ นั้นมัน อะไ-?
  • ชายชรา Martyn: โอ๊ะโอ แบนแต๊ดแต๋เลย นายจะต้องหาวิธีหยุดมันให้ได้
  • ชายชรา Martyn: กลับเข้าไปในรอยแยกและทำให้แน่ใจว่า Asher จะไม่กลายเป็นแพนเค้กนะรอบนี้
Spoiler alert: The hidden text contains spoilers relating to วิธีช่วย Asher จากรถเครน.
ปีนขึ้นไปบนอาคารทางด้านขวาเส้นทางของ Asher ใช้แผ่นเหยียบทองเพื่อให้ขึ้นไปได้เร็วขึ้น

ถ้า Asher เสียชีวิตโดยระเบิด:

  • Asher: เดี๋ยวก่อน นั้นมันอะไรน่ะ-?
  • ชายชรา Martyn: นั้นเป็นระเบิดที่รุนแรงเลยทีเดียว ต้องมีวิธีการป้องกันมันสิ
  • ชายชรา Martyn: มุ่งหน้ากลับไปที่นั่น คราวนี้อย่าให้ระเบิดล่ะ
Spoiler alert: The hidden text contains spoilers relating to วิธีช่วย Asher จากการระเบิด.
หลังจากช่วยเขาจากการระเบิดแล้วตามลูกศรไปที่ปุ่มถัดไป

ถ้า Asher เสียชีวิตโดยอุกกาบาต:

  • ชายชรา Martyn: โอ้ เกือบได้แล้ว ใครจะไปคิดว่าเพื่อนของเราจะพบจุดจบอย่างไร?
  • ชายชรา Martyn: ฉันแน่ใจว่านายจะทำได้ในครั้งนี้ แต่ไม่แน่ใจว่านายจะหยุดอุกกาบาตนั้นได้อย่างไร
Spoiler alert: The hidden text contains spoilers relating to วิธีช่วย Asher จากอุกกาบาต.

ตามลูกศรไปบนพื้นเพื่อไปยังปืนใหญ่ หากุญแจกับลูกกระสุนปืนใหญ่ และกดปุ่ม

กุญแจ:

 สถานที่   หุบเขาแห่งกาลเวลา   X   -3990   Y   71   Z   1255 

ลูกกระสุนปืนใหญ่:

ส่วนที่ 2[edit | edit source]

บทสนทนา:

  • Asher: โอ้ มันอยู่นั่นไง! พลั่วของฉัน!
  • Asher: ฉันประหลาดใจที่รอบนี้มันพาฉันกลับมานานขนาดนี้
  • Asher: เอาล่ะ ได้เวลากลับไปแล้-
  • Asher: เดี๋ยวก่อน Martyn?
  • Asher: โอ๊ย! นั่นเพื่ออะไร?
  • ชายชรา Martyn: Asher นายจำได้ไหมตอนฉันอณุญาติให้นายอาศัยอยู่ในหุบเขานี้ ฉันบอกนายแล้วว่าอย่าแตะต้องสิ่งของแปลก ๆ
  • Asher: ฉัน... อาจจำได้
  • ชายชรา Martyn: นายทำให้ตัวนายเองติดอยู่เมื่อร้อยกว่าปีก่อน ถ้าไม่ใช่เพราะทหารนายนี้นายคงจะไม่มีตัวตนอยู่จริงๆแล้วล่ะ
  • Asher: โอ้... ดังนั้นนั่นคือที่ๆฉันอยู่สินะ ฉันขอโทษจริงๆ Martyn โปรดอย่าไล่ฉันออกจากหุบเขาแห่งนี้เลย
  • ชายชรา Martyn: ฉันรู้ว่าการเดินทางข้ามเวลามันน่าดึงดูดใจแต่ว่าอันตรายกว่าที่นายจะเข้าใจได้
  • ชายชรา Martyn: หุบเขานี้ถูกห้ามสำหรับประชาชนส่วนใหญ่ ฉันจึงเฝ้าดูไทม์ไลน์นี้เพราะมีวิญญาณที่น่าสงสารอย่าง Asher ติดอยู่

ส่วนที่ 3[edit | edit source]

บทสนทนา:

  • Asher: ว้าวววว!
  • ชายชรา Martyn: อ้า พวกเรากลับมาแล้ว
  • Asher: คุณได้รับพลังเหล่านี้อย่างไร? คุณยังเป็นมนุษย์อยู่หรือเปล่าเนี่ย?
  • ชายชรา Martyn: โอ้นายรู้ไหม ฉันอ่านหนังสือมามากมายเลยล่ะ ในช่วงเวลาของฉัน
  • ชายชรา Martyn: (ชื่อผู้เล่น) ฉันต้องขอโทษที่ลากนายเข้ามาเกี่ยวด้วย ฉันหวังว่าฉันจะทำได้ด้วยตัวเอง
  • Asher: ฉันอาจจะแก้ไขได้ด้วยตัวเองก็ได้...
  • ชายชรา Martyn: นายตายในอดีต หลายครั้งด้วย
  • Asher: จริงหรอ?
  • ชายชรา Martyn: ใช่ ตายด้วยสาเหตุประหลาดๆด้วยเหมือนกัน
  • ชายชรา Martyn: (ชื่อผู้เล่น) ฉันแน่ใจว่าเราจะเจอกันอีก... อีกไม่นานหรอก
  • ชายชรา Martyn: แล้วพบกันใหม่
  • Asher: เอ่อ คุณยังอยู่ที่นี่
  • ชายชรา Martyn: งั้นเหรอ?
  • Asher: ฉันไม่เข้าใจ Martyn เขาเหมือนจะรู้ทุกอย่างในอดีต มานี่ เข้ามาใกล้ๆ ฉันจะกระซิบอะไรให้ฟัง

ขั้นตอนที่ 7[edit | edit source]

» คุยกับ Asher

บทสนทนา:

  • Asher: ฉันคิดว่าเขาอาจรู้จัก Bob ฉันเห็นจดหมายบางฉบับในบ้านของเขา
  • Asher: แปลกใช่ไหมล่ะ? Bob เป็นคนที่เข้าถึงได้ยาก
  • Asher: อย่างไรก็ตาม รับนี่ไว้ อย่างน้อยฉันก็ควรจะตอบแทนที่นายช่วยฉันไว้

เกร็ดความรู้[edit | edit source]

  • เควสนี้ถูกเพิ่มเข้ามาในอัพเดต 1.18 Economy Update โดยแทนที่เควส Suspended Flowers