We are currently performing an upgrade to our software. This upgrade will bring MediaWiki from version 1.31 to 1.33. While the upgrade is being performed on your wiki it will be in read-only mode. For more information check here.

Creeper Infiltration/th

From Wynncraft Wiki
Jump to: navigation, search
การแฝงตัวเข้ามาของ Creeper
QuestBook.png
ข้อมูลเควส
ความยาว ปานกลาง
สถานที่ หุบเขา Pigman
เลเวล 14
รางวัล ดังต่อไปนี้:

การแฝงตัวเข้ามาของ Creeper เป็นเควสความยาวปานกลาง เลเวล 14 โดยเควสจะเริ่มในหุบเขา Pigman

คำอธิบาย[edit | edit source]

Thomas หนึ่งในผู้ที่จัดการเรื่องอาหารให้กับหมู่บ้านที่ถูกซ่อนแห่งหุบเขา Pigman ได้บอกเล่าผู้เล่นเกี่ยวกับเรื่องที่Pigmanกำลังยึดนาปลูกข้าวอยู่

ขั้นตอนที่ 1[edit | edit source]

» พูดคุยกับ Thomas ที่อยู่ในหุบเขา Pigman

 Location   หมู่บ้านที่ถูกซ่อน   X   -609   Y   89   Z   -1432 

บทสนทนา:

  • Thomas: โอ้! ในที่สุด! ก็มีคนแวะมาที่หมู่บ้านที่ถูกซ่อนอยู่แหง่นี้สักที!
  • Thomas: ฉันชื่อ Thomas ฉันกำลังช่วยจัดสรรเสบียงสำหรับหมู่บ้านในหุบเขาแห่งนี้ แต่ว่าฉันกำลังมีปัญหาอยู่นิดหน่อย...
  • Thomas: พวกเราเหลือข้าวอยู่ไม่มาก ซึ่งข้าวพวกนั้นเป็นวัตถุดิบหลักที่พวกเราใช้ในการประกอบอาหาร
  • Thomas: ปกติพวกเราก็จะไปเก็บกันเองนะ แต่เมื่อไม่นานมานี้พวกกลุ่ม Pigman ที่ดุร้ายได้ยึดพื้นที่ตั้งแต่อุโมงค์ไปจนถึงยอดเขา ซึ่งเป็นที่ๆต้นข้าวเติบโตอยู่
  • Thomas: ครั้งล่าสุดที่พวกเราเข้าไป ฉันได้ยินเสียงระเบิดจากด้านบน ฉันกลัวว่าพวก Pigmen มันจะวางระเบิดเสบียงของเราด้วยระเบิด TNT...
  • Thomas: นายดูแข็งแกร่งกว่าฉัน เพราะฉะนั้น นายอาจจะผ่านอุโมงค์ Pigman นั่น และสามารถจัดการกับระเบิดบนยอดเขาได้
  • Thomas: แค่เดินเลียบผนังหุบเขาทางด้านขวาไปและขึ้นบันไดเพื่อไปยังทางเข้า แล้วก็ ระวังพวก Pigman ในอุโมงค์ด้วยล่ะ พวกมันโยนก้อนหินใส่เป็นอาวุธ

ขั้นตอนที่ 2[edit | edit source]

» เข้าไปในอุโมงค์ และมุ่งหน้าไปยังยอดเขา

 Location   หุบเขา Pigman   X   -823   Y   96   Z   -1339 
  • ชิ้นส่วนของ Creeper หลุดกระเด็นมาพร้อมกับคุณหลังจากที่แรงระเบิดผลักคุณกระเด็นตกลงมาที่นี่ บางทีคงต้องให้ Thomas ตรวจดูเสียหน่อย

ขั้นตอนที่ 3[edit | edit source]

» นำ หนังของ Creeper กลับไปให้ Thomas

บทสนทนา:

  • Thomas: ฉันไม่นึกว่านายจะตกลงมาจากท้องฟ้าแบบนั้นนะเนี่ย นายเป็นอะไรหรือเปล่า หรือจะให้ฉันไปตามหมอมารักษานายไหม?
  • Thomas: ไม่เป็นไรงั้นเหรอ? โอ้ ดีใจที่ได้ยินแบบนั้นนะ นายได้จัดการกับพวก Pigman และระเบิดของมันหรือยัง?
  • Thomas: สิ่งมีชีวิตตัวสีเขียวเหรอ? Creeper? ไอตัวแบบนั้นไม่มีอยู่บนโลกใบนี้หรอกนะ ยิ่งในที่ๆเต็มไปด้วยพวก Pigman เดินป้วนเปี้ยนอยู่รอบๆนี่อีก!
  • Thomas: โอ้ นายพาหนังของมันมาด้วยเหรอ แปลกจังแฮะ เหมือนฉันเคยเห็นที่ไหนมาก่อน...
  • Thomas: ฉันรู้สึกว่าฉันเคยพยายามจะเข้าไปในถ้ำใหญ่ทางทิศใต้ แต่ก็ถูกจู่โจมโดยสิ่งมีชีวิตตัวสีเขียว...
  • Thomas: ตอนแรกฉันนึกว่าเป็นแค่ความฝัน หรือว่าพวก Creeper ที่นายพูดถึง.... อาจจะอาศัยอยู่ในถ้ำนั่นก็ได้
  • Thomas: ฉันคิดออกแล้ว ฉันอยากรู้ว่าพวกมันอยู่ที่นั่นจริงๆไหม มีพ่อค้าคนนึงเขาสามารถสร้างหน้ากากจากหนังและวัตถุดิบอื่นอีกชิ้นหนึ่งได้
  • Thomas: ถ้ำใกล้ๆนี้มี Pigman Overlord อาศัยอยู่ ถ้านายฆ่ามันได้ นายจะได้หนังของ pigman ซึ่งแข็งแรงพอที่จะทำหน้ากากได้
  • Thomas: ถ้านายเดินไปตามทางเดินฝั่งตะวันตกเรื่อยๆผ่านทางเข้าอุโมงค์ไป นายจะเจอกับแคมป์ที่เจ้า Overlord อาศัยอยู่
  • Thomas: ไปเอาหนัง Pigman มา แล้วมาหาฉัน เดี๋ยวฉันจะบอกให้ว่าต้องทำยังไงต่อ

ขั้นตอนที่ 4[edit | edit source]

» ไปเอา หนังของ Pigman 1 แผ่นจาก Pigmen Overlord และกลับมาหา Thomas

Spoiler alert: The hidden text contains spoilers relating to สถานที่ๆ Pigman Overlord อาศัยอยู่.
Pigmen overlord จะเกิดที่บริเวณ

บทสนทนา:

  • Thomas: ฉันเห็นว่านายได้หนังมาแล้ว หนังนี่จะทำให้แผนของฉันสมบูรณ์แบบ
  • Thomas: ที่หมู่บ้านนี้มีพ่อค้าขายหน้ากากอยู่ เขาสามารถทำหน้ากากให้นายจากวัตถุดิบทั้งสองอย่างนี้ได้
  • Thomas: ด้วยหน้ากากนี่ นายสามารถสวมมันและเข้าไปสำรวจในถ้ำโดยที่ "creeper" พวกนั้น ไม่สามารถจับนายได้ มีเพียงวิธีนี้เท่านั้น ที่จะทำให้เรารู้ความจริง
  • Thomas: ส่วนวิธีไปถ้ำครีปเปอร์ เดินไปตามทางทิศตะวันตก และเลี้ยวซ้ายตรงแคมป์ของพวก Pigman
  • Thomas: แล้วก็ ถ้านายทำหน้ากากหาย พ่อค้าคนนั้นก็สามารถทำอันใหม่ให้นายได้ ถ้านายเอาหนัง creeper กับหนัง pigman อันใหม่มาให้เขา
  • Thomas: เอานี่ วัตถุดิบ ระวังตัวด้วยล่ะ ไม่มีใครรู้ว่าพวกมอนเตอร์ตัวเขียวนั่นจะทำอะไรนายได้บ้าง...

ขั้นตอนที่ 5[edit | edit source]

» ซื้อหน้ากาก Creeper จากพ่อค้า และเข้าไปใน ที่หลบซ่อนของ Creeper ระหว่างทางจะมีถ้ำอยู่หลายถ้ำ โดยที่ถ้ำแรกจะว่างเปล่า ในขณะที่อีกถ้ำที่เต็มไปด้วยพืชจะเป็นที่หลบซ่อน

 Location   ที่หลบซ่อนของ Creeper   X   -887   Y      Z   -1211 

ขั้นตอนที่ 6[edit | edit source]

» นำ ดินระเบิดของ Creeper 1 ชิ้นไปให้ Thomas เพื่อพิสูจน์ให้เขาเห็นว่ามี Creeper อาศัยอยู่ในอาณาจักร Wynn จริงๆ

Spoiler alert: The hidden text contains spoilers relating to สิ่งที่ต้องทำ.
Creeper Follower จะตามหลังคุณไปหลังจากที่คุณผ่าน Parkour ในถ้ำมาได้ ให้พามันไปจนถึงทางตัน เพื่อเปิดทางไปต่อ

บทสนทนา:

  • Thomas: ว่าไง เจออะไรในถ้ำบ้างล่ะ? มี Creeper อยู่ในนั้นจริงๆหรือเปล่า?
  • Thomas: นี่คืออะไร? กลิ่นมันเหมือนดินปืนนะ...แต่หยาบกว่า แล้วสิ่งนี้มาจากถ้ำเหรอ?
  • Thomas: มั่นใจได้เลยว่าดินปืนพวกนี้ไม่ได้มาจากแถวๆบริเวณนี้แน่นอน มันจะต้องมาจาก Creeper พวกนั้นแน่
  • Thomas: ฉันว่า ตอนนี้ พวกเราน่าจะปล่อยให้มันอยู่อย่างสงบสุขดีกว่า เพราะถ้ามันมีอยู่จริง มันคงไม่อยากโดนล่าจนสูญพันธุ์หรอก
  • Thomas: แถมถ้ามันสามารถผลิตดินปืนได้ มันคงจะระเบิดหุบเขานี้ให้กลายเป็นชิ้นๆได้อย่างง่ายดายเลยด้วย
  • Thomas: ขอบคุณที่ช่วยเหลือนะ ฉันว่านายควรรับรางวัลไปสักหน่อยนะ เพราะนายช่วยไขปริศนาท่ี่ยิ่งใหญ่ของหุบเขานี้ได้
  • Thomas: กลับมาที่หมู่บ้านของพวกเราเมื่อไหร่ก็ได้ได้ตามสบายเลยนะ ต่อจากนี้ เสบียงของพวกเราก็น่าจะคงที่แล้วล่ะ

เกร็ดความรู้[edit | edit source]

  • เควสนี้ถูกปรับปรุงใหม่ในเวอร์ชั่น 1.16 Corkus Update
  • บางครั้งอาจจะเจอบัคที่มรกตที่ได้เป็นรางวัลไม่สามารถซ้อนกันได้ แต่บัคนี้ก็สามารถแก้ไขได้ โดยการแลกเปลี่ยนในธนาคาร
  • หมวกสำหรับทำเควสถูกออกแบบมาเพื่อเควสนี้เท่านั้น หลังจากนั้น มันจะกลายเป็นของธรรมดาสำหรับเควสอื่นๆ